Valentine's Day Wallpapers 2016

Hình ảnh những hiệp sĩ, chiến binh thời Trung cổ trên phim truyền hình hay trong truyện cổ tích chắc chắn sẽ khiến bạn ngưỡng mộ vì ở họ toát ra sức hút khó cưỡng với thanh kiếm sáng choang cùng bộ áo giáp kiên cố. Nhưng khi định thần lại, liệu có bao giờ bạn thắc mắc rằng họ sẽ xử lý như thế nào nếu bỗng dưng… muốn đi vệ sinh?
hiepsi-blogtamsu005
Cận cảnh bộ áo giáp được các chiến binh mặc trên người
Theo những ghi chép để lại, mỗi bộ áo giáp có khối lượng lên tới 50-60 kg, vì thế để tháo bỏ chúng trong thời gian ngắn là việc không dễ dàng. Bên cạnh đó, thông thường mỗi hiệp sĩ sẽ có người hầu mặc giúp chứ họ không tự mặc và quá trình này mất kha khá thời gian mới có thể hoàn tất nên việc trút bỏ xiêm y trong trường hợp khẩn cấp quả là không khả thi chút nào.

Thế thì những hiệp sĩ hay chiến binh sẽ làm thế nào trong khi họ cũng chỉ là người trần mắt thịt và tất nhiên là không thể cưỡng lại “nỗi buồn” ?Câu trả lời là họ sẽ “đi” ra túi đựng nước tiểu được thiết kế đặc biệt.

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy phần dưới trang phục của họ không được bọc thép để thuận tiện cho việc cưỡi ngựa. Và ở thời đó cũng chưa phát minh ra quần nên họ sẽ dùng vải bọc lấy thân người từ bụng trở xuống đầu gối, bên ngoài gắn với hai ống chân bằng dây. Như thế sẽ tạo ra một túi vải ở phía trước để phục vụ cho việc đi nhẹ của các hiệp sĩ hay chiến binh mà không cần phải cởi bỏ y phục.
hiepsi-blogtamsu003
hiepsi-blogtamsu004
Quá trình “nâng cấp”  túi đựng nước tiểu từ chất liệu vải thô sơ tới kim loại
Sau này, túi vải đựng nước tiểu cũng dần được nâng cấp thành ống kim loại. Cải tiến này không chỉ thiết thực mà còn mang cả chức năng thẩm mỹ và là dịp để các hiệp sĩ khoe “súng ống” của mình. Chính vì thế, chiếc áo giáp không chỉ có chức năng bảo vệ thân thể mà nó còn trở thành một thứ đồ trang sức để thể hiện đẳng cấp của các chiến binh, hiệp sĩ thời bấy giờ.
hiepsi-blogtamsu002
hiepsi-blogtamsu001
Một vài kiểu ống đựng nước tiểu “thịnh hành” thời bấy giờ

Theo blogtamsu

Đăng nhận xét

Giới thiệu bản thân

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X