Valentine's Day Wallpapers 2016

Chúng ta ai cũng sở hữu một phần "hèn nhát" trong lòng mình. Phần tính cách sẵn sàng chạy trốn khi gặp khó khăn, rắc rối thay vì đương đầu trực tiếp.
Để "chữa trị" cho phần tính cách này, trước hết hãy học cách nhận biết xem liệu bản thân của bạn có những dấu hiệu của kẻ chuyên chạy trốn khi gặp các vấn đề khó khăn hay không.


1/ Bạn luôn thay đổi chủ đề
Khi có ai đó nói về những chủ đề nhạy cảm hoặc bạn cảm thấy không thích thì bạn sẽ tìm cách lái câu chuyện sang một hướng khác. Thậm chí ngay cả khi những cuộc trò chuyện đó không xoay quanh những vấn đề của bạn.
2/ Thường tìm tới những thứ có thể khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn
Không có gì sai trái khi bạn nhấm nháp một chút rượu hay hút một vài điếu thuốc để tinh thần cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng nếu bạn quyết trốn chạy cùng với rượu và các chất kích thích thì lại là một điều khác. Những thứ này sẽ chỉ khiến bạn thêm rệu rã tinh thần chứ chẳng mấy khi thật sự giúp ích được gì cho bạn đâu.
3/ "Khó quá thì bỏ qua đi"
Có vài người chỉ sử dụng câu nói này khi nói đùa, những người thật sự xem nó như một "tôn chỉ" cuộc sống của mình. Bạn thích sử dụng suy nghĩ này như một cái cớ để trốn tránh những vấn đề khó khăn trước mắt.


4/ Thích tập trung vào người khác hơn bản thân
Bạn thích nói về những vấn đề của người khác hơn là những chuyện của mình. Bạn cũng rất giỏi trong việc đưa ra những lời khuyên khôn ngoan cho người khác nhưng khi đến vấn đề của mình thì lại "vật vã" không lối thoát.
5/ Thường xuyên kết bạn nhưng không có nhiều bạn thân
Trở thành "hoa hậu thân thiện" trong mắt nhiều người là một điều cũng rất vui vẻ, nhưng khi bạn chỉ xoay quanh những mối quan hệ thiếu sâu sắc thì cũng không phải là một điều tốt. Hãy kết bạn vì bạn yêu mến họ, muốn cùng những người bạn đó trải qua những giai đoạn khác nhau trong đời. Nhưng đừng kết bạn vì muốn khỏa lấp những khoảng thời gian trống rỗng, không biết phải làm gì của mình. Bạn bè nên là những người bạn có thể tin tưởng vào họ, chứ không phải là những người chỉ quen biết xã giao.
6/ Thường tự nhủ "Ngày mai mình sẽ..."
Bạn có đủ động lực để nghĩ là mình sẽ làm mọi việc ngay bây giờ nhưng lại không thực sự làm. Hãy hành động ngay đi và đừng nói đến "Ngày mai sẽ..." Những vấn đề của bạn sẽ không thể tự thay đổi và "ngày mai" cũng sẽ chẳng giúp đỡ được gì cho chúng. Mọi vấn đề đều cần được giải quyết.
Theo ThoughtCatalog

Đăng nhận xét

Giới thiệu bản thân

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X