1. Địa điểm và bao bì khi mua bánh trung thu
Phải là nơi khô ráo, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh như: không gần cống rãnh, được bảo quản trong tủ kính là tốt nhất.
Nên chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn, kín, không bị rách hoặc xì hơi (không khí dễ lọt vào). Bánh chất lượng kém thường có biểu hiện da bánh trầy xước, chữ in lem nhem. Không nên mua các loại bánh bao bì đã bị rách, bánh bị mốc, hư, da bánh bị chảy dầu... mặc dù còn thời hạn sử dụng.
Để chọn một chiếc bánh nướng ngon thì cần chọn bánh có mầu vàng hơi sậm và đều; hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng (nếu có), không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ. Bánh có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét.
 
2. Chọn thương hiệu bánh trung thu an toàn, tin cậy
Bánh Trung thu mỗi năm chỉ có một mùa, tỉ lệ các đơn vị sản xuất tham gia vào thị trường bánh này cũng khá đa dạng. Bên cạnh các doanh nghiệp dẫn đầu về kinh nghiệm và bề dày sản xuất bánh Trung thu truyền thống, dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ISO, thì còn có các cơ sở sản xuất nhỏ, không kiểm soát được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Do đó, việc chọn mua bánh Trung thu của các thương hiệu có tên tuổi, lâu đời sẽ là tiêu chí đầu tiên cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi chọn thương hiệu bánh tên tuổi, bạn cũng nhớ chọn đại lý chính thức của họ, tránh tình trạng mua hàng trên mạng và bị trộn lẫn các loại bánh giả, bánh nhái vào trong hộp bánh chính hãng.
 
3. Giá thành quyết định chất lượng
Tâm lý của người Việt là luôn thích hàng có giá rẻ mà ít quan tâm tới chất lượng. Rất nhiều loại bánh Trung thu rao bán trên mạng được làm thủ công tại nhà với giá thành rẻ nên đánh vào tâm lý rất nhiều người mua.
Một số cơ sở quảng cáo trên mạng cho biết họ chỉ làm theo đơn đặt hàng chứ không sản xuất ồ ạt, giá cả chỉ khoảng ½ giá các loại bánh trung thu khác trên thị trường và áp dụng chính sách đồng giá để thu hút khách hàng. Những cơ sở này, phần nguyên liệu làm bánh thường không có xuất xứ rõ ràng, không đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không đăng ký kinh doanh nên chẳng có cơ quan nào có thể kiểm định được vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo Laodong.com.vn